Cách Lựa Chọn Bất Động Sản Phù Hợp Để Đầu Tư

Cách Lựa Chọn Bất Động Sản Phù Hợp Để Đầu Tư. Chỉ vài phút đọc bài viết dưới đây, bạn sẽ biết cách lựa chọn bất động sản để đầu tư, để ở hay nghỉ dưỡng sao cho phù hợp.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 0/5 - 0 Bình chọn - 1034 Lượt xem

Các Loại Bất Động Sản

Bất động sản phù hợp để đầu tư

Bất động sản phù hợp để đầu tư

Trước khi đi sâu tìm hiểu danh mục đầu tư bất động sản 2022, bạn nên nắm rõ các loại bất động sản, đưa ra quyết định đúng đắn hơn. Theo đó, sở hữu bất động sản như bước vào một nhà hàng và gọi các món ăn, tương đương với 4 kiểu, bao gồm:

  • Ăn Tiền: Các nhà đầu tư bất động sản sẽ nhận lãi suất kép từ việc cho thuê hàng tháng hay chuyển nhượng. Không chỉ thế, họ còn có thể đem thu nhập từ việc cho thuê tiếp tục đi đầu tư sinh lời.
  • Ăn Chơi: Bất động sản loại hình này như một ngôi nhà thứ 2 phục vụ cho nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, loại hình này cũng có khả năng sinh lời nhờ vào chuyển nhượng và cho thuê nhưng mức thu nhập sẽ không cao.
  • Ăn Ở: Mua bất động sản phục vụ cho nhu cầu cư trú với tiêu chí thoải mái, tiện nghi, đề cao chất lượng cuộc sống. Đối với phân khúc này, khách hàng thường ít quan tâm đến giá trị sinh lời của bất động sản vì trước mắt đáp ứng nhu cầu an cư ít nhất từ 5 đến 10 năm.
  • Ăn Hại: Bất động sản không có giá trị sinh lợi, không thể cho thuê, cũng khó khăn trong việc chuyển nhượng. Thậm chí bạn phải chấp nhận bán lỗ vốn, tiêu tốn nhiều thời gian và tâm trí.

Khi bạn biết chính xác từng loại bất động sản trên, đồng thời xác định rõ nhu cầu và ngân sách của bản thân, điều này sẽ góp phần đưa ra sự lựa chọn phù hợp cũng như tránh xa thể loại cuối cùng.

Giá Bất Động Sản Phân Hóa Từ Lõi Trung Tâm

Quận 1 là nơi tập trung cư dân đông nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây là trung tâm của các tòa cao ốc, văn phòng, tòa nhà hành chính. Do đó, quỹ đất khu vực này vô cùng khan hiếm và theo chủ trương của thành phố không khuyến khích cấp giấy phép xây dựng dự án mới với mục đích để ở. Chính vì thế, mức giá bất động sản tại khu vực lõi trung tâm này đều thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, nó sẽ có sự phân hóa theo hướng thấp dần đều từ lõi đến các khu vực xa trung tâm thành phố.

Các Dự Án Lõi Trung Tâm TP.HCM - Quận 1

Những dự án để ở tại lõi trung tâm Quận 1 luôn khan hiếm và có mức giá cao. Sau đây là một số dự án mới mở bán tại Quận 1 trong năm 2022:

  1. Grand Marina Sagon (Masterise Homes) có giá từ 400 triệu VND/m2
  2. Zenity (CapitaLand) có giá từ 180 triệu VND/m2

 

Bất động sản tại lõi trung tâm Quận 1

Bất động sản tại lõi trung tâm Quận 1

Các Dự Án Xa Lõi Trung Tâm Thành Phố Hồ Chí Minh

Quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp, do đó các chủ đầu tư và người dân có xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố. Cụ thể, từ lõi của thành phố Hồ Chí Minh chia làm 2 hướng phát triển bất động sản bao gồm Đông tiến và Nam tiến với mức giá thấp dần đều.

Đông Tiến Về Phía Thành phố Thủ Đức

Với xu hướng di cư xa trung tâm thành phố, đồng thời hạ tầng giao thông khu vực Thủ Đức được chủ trương mở rộng và nâng cấp đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nơi đây. Nhiều dự án được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc và đầu tư sinh lợi.

Căn hộ sở hữu view đẹp

Căn hộ sở hữu view đẹp

Quận 2
  1. Global City (Masterise Homes) có giá từ 400 triệu VND/m2
  2. Thảo Điền Green (SIC) có giá từ 150 triệu VND/m2
  3. Lumière riverside (Masterise Homes) có giá từ 115 triệu VND/m2
  4. Empire City (Keppel Land, Trần Thái, Tiến Phước, Gaw Capital) có giá từ 160 triệu VND/m2
  5. The Metropole Thu Thiem (SonKim Land) có giá từ 160 triệu VND/m2
  6. The River Thu Thiem (Refico) có giá từ 150 triệu VND/m2
Quận 9
  1. The Alpha Residence, The 9 Stellars (SonKim Land) có giá từ 65 triệu VND/m2
  2. Vinhomes Grand Park (Vinhomes) có giá từ 60 triệu VND/m2
  3. Lumière Boulevard (Masterise Homes) có giá từ 65 triệu VND/m2
  4. The Classia Khang Điền (Khang Điền) có giá từ 200 triệu VND/m2
  5. The 9 Stellars Villas (SonKim Land) có giá từ 250 triệu VND/m2
Quận Thủ Đức
  1. Urban Green (Kusto Home) có giá từ 60 triệu VND/m2
  2. King Crown Infiniti (BCG) có giá từ 90 triệu VND/m2

Nam Tiến Về Phía Quận 7, Nhà Bè

Nhà Bè giáp ranh với Quận 7, đóng vai trò đầu tàu trong công cuộc Nam Tiến. Khu vực này đã và đang phát triển nhiều dự án bất động sản lớn phù hợp với nhu cầu để ở, đặc biệt là trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ.

  1. Celesta Rise (Keppel Land & Phú Long) có giá từ 70 triệu VND/m2
  2. The Grand Sentosa (Novaland) có giá từ 100 triệu VND/m2
  3. Essensia (Phú Long) có giá từ 55 triệu VND/m2

Các dự án bất động sản Nhà Bè

Các dự án bất động sản Nhà Bè

Các Dự Án Nằm Ngoài Thành Phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh những bất động sản với mục đích để ở hay đầu tư, nhiều dự án phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng cũng được phát triển mạnh.

  1. Meyhomes Capital Phu Quoc (Tân Á Đại Thành - Meyland) tại Phú Quốc
  2. Ixora Ho Tram By Fusion (Lodgis Hospitality Holdings) tại Hồ Tràm
  3. The Filmore Da Nang (Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Filmore) tại Đà Nẵng

Thiên đường nghỉ dưỡng Ixora Hồ Tràm By Fusion

Thiên đường nghỉ dưỡng Ixora Hồ Tràm By Fusion

KẾT LUẬN

Nếu bạn có nhu cầu đầu tư với mức tài chính tốt, thì bất động sản ở khu vực Thủ Thiêm (giá dao động từ 110 - 160 triệu VND/m2) là sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là các sản phẩm thuộc dự án Empire có tòa tháp cao 88 tầng. Sau khi sở hữu căn hộ cao cấp tại đây, bạn có thể chuyển nhượng hoặc cho thuê rent Empire City  nhằm gia tăng giá trị tài sản. Tóm lại, đây là một trong số những bất động sản sinh lời tốt, phù hợp với nhu cầu mua để đầu tư.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay