Cạnh tranh không lành mạnh tại các công ty thuê và cho thuê

Cạnh tranh không lành mạnh tại các công ty thuê và cho thuê. Thị trường văn phòng cho thuê tại HCM đang diễn ra khá khốc liệt khi các doanh nghiệp cạnh tranh lẫn nhau.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2563 Lượt xem

Tổng quan thị trường cho thuê văn phòng tại TPHCM hiện đang diễn ra khá ổn định, tuy nhiên theo nhận định của một số chuyên gia trong lĩnh vực văn phòng cho thuê thì trong tương lai gần sẽ có bão hòa ở một số phân khúc văn phòng cho thuê diễn tích nhỏ và giá rẻ.

Theo báo cáo của thị trường thì hiện tại rất nhiều tổ chức doanh nghiệp lớn nhỏ đang đầy mạnh thuê tòa nhà để khai thác cho thuê văn phòng như: Paxsky, GIC, Winhome, Weland, Đỗ Đầu, IDD, Thăng Long... Các doanh nghiệp này đang cạnh tranh khá gay gắt trong cuộc chiến dành thị phần thuê tòa nhà và khai thác cho thuê lại. Trong số các công ty này thì đa phần là hoạt động chuyên nghiệp và làm ăn bài bản, tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp làm ăn chụp dựt, lừa lọc đối tác khách hàng, và chính các nhân viên của họ cụ thể như sau:

Các công ty thuê và cho thuê lại tìm kiếm trực tiếp đến các cty môi giới cho thuê tòa nhà để tìm hiểu thông tin các tòa nhà cho thuê sau đó đi đêm với chủ tòa nhà hoặc đưa thông tin qua một người khác trong hoặc ngoài hệ thống để chuộc lợi. Bên cạnh đó họ còn lôi kéo nhân sự của các công ty đối tác phân phối tiếp thị sản phẩm của họ. Lừa đối tác lừa cả nhân viên "Họ cho nhân viên đi tìm nhà cho thuê sau đó dụ dỗ nhân viên hãy lấy tiền môi giới tòa nhà đó góp vốn vào để khai thác kinh doanh chính tòa nhà mà nhân viên đó kiếm được. Nghe ra thì có vẻ là hay nhưng các bạn hãy tỉnh táo lại và nhìn nhận lại nhé đừng vì những lời dụ dỗ ngon ngọt mà cắm đầu cắm cổ lao vào lĩnh vực này khi bạn chưa chính chắn, chưa đủ kinh nghiệm, vốn liếng và hãy quên đi kiểu kinh doanh tay không bắt giặc"  Chưa dùng lại ở đó một số công ty còn cài người vào các tổ chức doanh nghiệp làm ăn bài bản chuyên nghiệp để moi móc thông tin, học hỏi kinh nghiệp... Nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam hiện nay đã bạc, thì hiện nay càng bạc bẽo hơn bởi các doanh nghiệp làm ăn mất uy tín, không có đạo đức nghề nghiệp như đã nói ở trên. 
Trong số các doanh nghiệp kể trên thì còn một tình trạng cạnh tranh tiều nhân nữa mà chỉ những người trong nghề mới nhìn nhận thấy cụ thể: một số doanh nghiệp cùng phân khúc cố tình triển khai dùng mấy trò mèo để làm cho website đối thủ truy cập không được để kéo khách hàng về phân khúc của mình. Ông chủ nào đang bị vấn đề này liên hệ đến tôi chỉ cho ai đã làm cho cty của bạn như vậy?
 
Tôi viết ra nhận định này trước là phục vụ nội dung cho website cho phong phú, hai là muốn nhắn nhủ đến mấy ông chủ làm ăn không đạo đức hãy đọc cho kỹ nhé và tự hiểu mình cần làm gì. Thị trường văn phòng cho thuê cạnh tranh khốc liệt thật đấy các bạn nhỉ? 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay