Sau hội nghị APEC liệu giá thuê văn phòng tại TPHCM có tăng không?

Sau hội nghị APEC liệu giá thuê văn phòng tại TPHCM có tăng không? Đây là chủ để mà ít người có để ý. Sau đây là một số phân tích và nhận định của VNREAL OFFICE. Xin mời các bạn đón đọc và cùng dự đoán thị trường văn phòng cho thuê trong năm 2018 tới đây.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1633 Lượt xem

Việt Nam đang bước vào tuần lễ APEC quan trọng tại Đà Nẵng. Vào tháng gần cuối năm: tháng 11/2017 với 21 nền kinh tế lớn của thế giới: Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Canada, Singapore, Ustralia, Peru, Chile, Taiwan, Hồng Kong, Mexico, Brunei, New zealand, Philipines. Tại đây các nước thành viên sẽ thảo luận và kết nối các nền kinh tế lớn lại với nhau để đưa ra giải pháp hợp tác song phương phát triển kinh tế toàn cầu, đặc biệt là phát triển kinh tế của các nước thành viên APEC, bên cạnh vấn đề phát triển kinh tế APEC còn thảo luận nhiều vấn đề an ninh, quốc phòng, ổn định hòa bình toàn cầu. Rất may mắn cho Việt Nam bởi vì chúng ta năm nay là nước chủ nhà đứng ra tổ chức.
 

Chứng kiến mấy ngày nay các phái đoàn của các quốc gia thành viên APEC tấp nập tới Hà Nội, Đà Nẵng để tham dự hội nghị APEC. Bên cạnh các lãnh đạo cấp cao của các nước còn có rất nhiều chủ tịch lãnh đạo của các tập đoàn kinh tế lớn, rầm rộ tới Việt Nam, với mục đích đầu tiên là phát triển kinh tế. Chính vì vậy đây là cơ hôi rất lớn của Việt Nam nói riêng và các quốc gia lớn nói chung. Dự báo là sau hội nghị APEC sẽ có hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới của các nước thành viên sẽ đổ bộ rầm rộ đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào Việt Nam. Cụ thể là Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, và các khu vực lân cận. Nguồn vốn FDI, ODA sẽ gia tăng chóng mặt trong năm tới 2018. Đây chắc chắn sẽ là một cơ hội rất lớn cho nền Kinh Tế Việt Nam Phát Triển Mạnh Mẽ, bứt phá hơn nhiều so với những năm qua.

Khi các tập đoàn doanh nghiệp lớn của các nước thành viên APEC ồ ạt đầu tư vào Việt Nam, thì sẽ kéo theo các tổ chức doanh nghiệp của các quốc gia khác sẽ mạnh mẽ đầu tư vào Việt Nam. Lúc đấy nhu cầu về nhà ở: Khách sạn, căn hộ cao cấp cho thuê, đặc biệt là thị trường văn phòng cho thuê sẽ gia tăng một cách chóng mặt. Không chỉ thị trường cho thuê văn phòng tại thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ... Mà văn phòng cho thuê tại TPHCM sẽ là nơi diễn ra sôi động nhất.
 

Qua nghiên cứu của VNREAL OFFICE tính đến thời điểm hiện tại thì thị trường văn phòng cho thuê tại TPHCM đang giảm dần về nguồn cung. Hai năm qua 2016 và 2017 kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bởi những chính sách vĩ mô của chính phủ. Trào lưu khởi nghiệp đang tác động mạnh mẽ đến nhiều tầng lớp doanh nhân, đặc biệt là giới trẻ. Tỷ lệ doanh nghiệp mới đăng ký tăng một cách chóng mặt, theo số liệu của cục quản lý đăng ký kinh doanh trực thuộc bộ kế hoạch và đầu tư đến hết tháng 10 thì cả nước có 105 125 Doanh nghiệp đăng ký mới. Các doanh nghiệp cũ thì suốt 2 năm qua tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng quy mô hoạt động.
Ngoài các vấn đề này tại TPHCM đang phải đổi mặt với vấn đề về quy hoạch, hạ tầng phát triển đô thị, đặc biệt là giao thông, quản lý xây dựng... Sở xây dựng không cấp phép cho các dự án mới tại khu vực trung tâm thành phố đặc biệt là khu CBD.
Các thông số này đã tác động mạnh mẽ đến nguồn cung của văn phòng cho thuê ở Thành Phố Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua và dự đoán là năm 2018 sẽ tiếp tục giảm nguồn cung, tằng nguồn cầu. Một số ghi nhận của VNREAL OFFICE thì đến nay chúng tôi đang tiếp nhận hơn 30 Nhu cầu lớn thuê văn phòng với diện tích lớn vào quý 1 năm 2018 có doanh nghiệp đặt hàng với diện tích thuê lên đến 5000 m2. Chủ yếu các nhu cầu này đến từ các lĩnh vực: Tài chính, ngân hàng, CNTT, Viễn Thông, Thương mại dịch vụ... Với các phân tích và nhận định ở trên thì giá thuê văn phòng tại TPHCM năm 2018 sẽ tăng mạnh, đặc biệt sau hội nghị APEC.

Trên là một số nhận định của VNREAL OFFICE về thị trường văn phòng cho thuê trong thời gian sắp tới, Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều nguồn khác để có quyết định cho mình nên thuê văn phòng sớm hơn hay tiếp tục gia hạn lại các tòa nhà cũ.

Quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn thuê văn phòng, hãy liên hệ VNREAL OFFICE: 0918464777 để được tư vấn Miễn Phí, và cập nhật bảng giá thuê văn phòng mới nhất.

 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay